ที่พักอัมพวา
(4)

เที่ยวตลาดน้ำท่าคาชิลๆกันครับ! วันนี้ รีสอร์ทอัมพวา บ้านสวนวลตา ขอแนะนำที่เที่ยวที่ต้องแวะมาแห่งปี2020! ตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดเก่าแก่ที่มีอยู่มากว่า 100ปี ซึ่งชาวบ้านในตำบลท่าคายังคงผูกพันกับแม่น้ำลำคลองโดยใช้ในการเดินทางไปมาหาสู่กันทางเรือแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าจากผลผลิตทางการเกษตรเช่น มะพร้าวน้ำหอม น้ำตาลมะพร้าว ผลไม้ต่างๆ กุ้ง หอย ปู ปลา ชาวท่าคาจะนัดวันตามเวลาข้างขึ้นข้างแรม 2 ค่ำ 7 ค่ำ และ 12 ค่ำ เอ๋แล้วทำไมต้องอิงตามข้างขึ้นข้างแรมล่ะ เนื่องจากในสมัยก่อนนั้นยังไม่มีปฎิทินเหมือนปัจจุบันชาวบ้านจึงต้องอาศัยการดูการขึ้นลงของแม่น้ำลำคลองถึงจะรู้ว่าสามารถพายเรือออกทำการค้าขายได้เวลาไหน ถึงแม้ปัจจุบันถนนหนทางได้ตัดผ่านตลาดน้ำท่าคาแล้วแต่ชาวท่าคายังคงใช้เรือในการหาเลี้ยงชีพเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าซื้อขายผลผลิตต่างๆและยังใช้ในการนัดพบพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของชาวบ้านในละแวกนั้น ตามลิ้งค์ไปเยี่ยมชม เว็บหลัก บ้านสวนนวลตา ได้ครับ

ตลาดน้ำท่าค่า 2020 ต้องมาชม
ที่จอดรถหน้าตลาดน้ำท่าคา

มีที่จอดรถยนต์และจักรยานคอยให้บริการฝั่งนี้จอดฟรี

ที่พักใกล้ตลาดน้ำท่าคา
ที่จอดรถที่ตลาดน้ำท่าคา

ที่จอดรถบางส่วนจะมีค่าบริการที่จอดรถ รถยนต์ 20บาท ต่อคัน และ มอเตอร์ไซต์ 10บาท ต่อคัน

รีสอร์ท อัมพวา

ภายในที่จอดรถเสียค่าบริการ
Tip: ข้างถนนก็สามารถจอดได้ครับแต่จอดชิดในหน่อยเพื่อให้มีความเป็นระเบียบและปลอดภัยกับผู้ใช้ถนนร่วมครับ

ที่พักแถวท่าคา
ทางเจ้าตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา

วันธรรมดาก็จะไม่มีคนแบบนี้ละครับเหมาะกับผู้ที่ต้องการถ่ายรูปเล่นเป็นอย่างมาก

รีสอร์ทใกล้ตลาดน้ำท่าคา
ภายในตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา
เที่ยวตลาดน้ำท่าคา
บันไดข้ามฟากไปอีกฝั่งของตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา

พอเดินเข้ามาเรื่อยๆก็จะเจอทางข้ามฟากไปอีกฝั่งของตลาดน้ำท่าคาได้ครับ

ผู้มาเที่ยวตลาดน้ำท่าคาสามารถสแกน QR Code เพื่อเข็คอิน4 จังหวัดเพชรสมุทรคีรี เพื่อล่าพ้อยท่องเที่ยวได้

ที่พักท่าคา
ภายในตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา สมุทรสงคราม
ที่พักท่าคาริมน้ำ
ตลาดน้ำท่าคา

ในวันหยุดวันเสาร์และวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในส่วนที่ท่าเรือจะมีเรือพายของชาวบ้านเทียบท่ารอขายของให้แก่นักท่องเที่ยว

โรงแรมใกล้ตลาดน้ำท่าคา
ภายในตลาดน้ำท่าคา

ท่าเรือในส่วนนี้จะมีชาวท่าคาคอยให้บริการเรือพายนำเที่ยวตามคลองต่างๆและพาไปชมวิถีชาวบ้านริมน้ำท่าคา เช่น การทำน้ำตาลมะพร้าวและการจัดการสวนผลไม้นานาชนิด ถึงแม้ตลาดน้ำท่าคาจะเล็กกว่าตลาดน้ำอัมพวา แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงให้ความสนใจแวะมาเยี่ยมเยียนเป็นจำนวนมาก

ที่พักอัมพวา
ภายในท่าคา
วิวจากสะพานในตลาดน้ำท่าคา
ที่พักท่าคามีสระว่ายน้ำ
ตลาดน้ำท่าคา จ.สมุทรสงคราม

เมื่อเดินขึ้นมาบนสะพานข้ามฟากผู้มาเยี่ยมเยียนจะเห็นวิวของตลาดน้ำท่าคาสวยๆชิลๆดั่งภาพ

ที่พักใกล้ตลาดน้ำท่าคา

มาอัพเดทตลาดน้ำท่าคาในวันที่มีนักท่องเที่ยวกันหน่อยครับ ไปเยี่ยมสถานที่มาเมื่อช่วง9โมงเช้าของวันที่ 3/1/2020นักท่องเที่ยวก็เริ่มแน่นมีของน่ากินมากมายๆให้เลือกทั้งบนบกและในน้ำเลยครับ

ที่พักท่าคาติดริมน้ำ
บ้านพักอัมพวา
ร้านนี้คนก็จะเยอะหน่อยเพราะคนขายหน้าตาน่ารักครับ^^

ตลาดน้ำท่าคาที่กำลังกลับมาเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอีกครับ มาเที่ยวสมุทรสงครามมีมากกว่าตลาดน้ำอัมพวา มาดูหิ่งห้อยอัมพวาที่ บ้านสวนนวลตา รีสอร์ทอัมพวากันเถอะ หาที่พักอัมพวา ริมน้ำ ชิลๆคิดถึงเรา

ที่พักอัมพวา ใกล้ตลาดน้ำ
ที่พักอัมพวา สวยๆ บ้านสวนนวลตา สมุทรสงคราม

How useful was this post?

Click on a star to rate it!

Average rating 5 / 5. Vote count: 4

No votes so far! Be the first to rate this post.

4 thoughts on “เที่ยวตลาดน้ำท่าคา อ.อัมพวา 2020 รีสอร์ทอัมพวา บ้านสวนนวลตา พาชิล”

1. ที่พักอัมพวา บ้านสวนนวลตา สมุทรสงคราม มีหิ่งห้อยให้ดูตลอดทั้งปี ริมน้ำสวยๆรมเย็นสบาย มีสระว่ายน้ำระบบเกลือ มีความเป็นส่วนตัวมากบรรยากาศดีมาก ปิ้งย่างริมน้ำได้ เป็นอีกที่พักที่ดีมากๆ ครับ เพิ่งไปเป็นกลุ่มแบบเหมา30คน เป็นกลุ่มเพื่อน แนะนำเลยครับ ลองไปดูเว็บหลังเค้าได้ครับ https://www.bsnresort.com

1. ขอคุณมากครับ คุณที่พักอัมพวามาเอง ที่ได้เข้าพักกับเรา หวังว่าจะได้ต้อนรับกลับมาเร็วๆนี้ครับ

1. เหมาะกับคนที่ต้องการบรรยากาศดีๆเดินเล่นยามเช้า ใกล้บ้านสวนนวลตา ประมาณ 10นาที โดยรถส่วนบุคคล และสามารถปั่นจักรยานไปได้

1. แต่ต้องระวังสุนับตามทางนิดนึงเพราะจังหวัดสมุทรสงครามหมาเยอะมากครับ